Tại buổi tiếp đã có nhiều ý kiến phản ánh đến lãnh đạo tỉnh về những vấn đề người dân quan tâm, phản ánh trong thời gian qua. Đa số các ý kiến đều liên quan đến lĩnh vực đất đai, trong đó chủ yếu là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác đền bù giải tỏa, tái định cư, chậm thực hiện kết luận thanh tra về đất đai và một kiến nghị về giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng.
Qua nắm bắt nội dung các vụ việc và trực tiếp lắng nghe công dân trình bày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của công dân. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đồng thời, giao các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp nhận, xử lý đối với các kiến nghị lần đầu theo thẩm quyền; tiếp tục rà soát, kiểm tra hiện trạng, xử lý đúng pháp luật, đúng thời hạn đối với các kiến nghị đang trong thời gian giải quyết theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Để công tác tiếp công dân đạt được kết quả tốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu các địa phương có liên quan cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh của công dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng đảm bảo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân, không để khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.
Hồng Hà
Ý kiến bạn đọc