Ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị do Uỷ ban Nhân dân tỉnh thành lập, trực thuộc Văn phòng Uỷ ban Nhân dân cấp tỉnh.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân cấp tỉnh được quy định tại Điều 7, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ban hành ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân. Theo đó Ban Tiếp công dân của tỉnh sẽ có một số chức năng và nhiệm vụ chính như: Tổ chức việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh; Giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự, thủ tục, đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; Chấp hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật; Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp công dân thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban Tiếp công dân cấp tỉnh; Của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh; Báo cáo định kỳ và đột xuất với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; Tổ chức tiếp, xử lý trường hợp nhiều người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung…
Ban Tiếp công dân tỉnh hoạt động tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Trụ sở này được xây dựng năm 2014, địa chỉ số 18, đường Phạm Văn Đồng, phường Nam Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh với Tỉnh uỷ, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh.