Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ phiên tháng 9 năm 2025

Thứ hai - 29/09/2025 05:22 144 0
Ngày 15/9/2025, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh (cơ sở 1, phường Đồng Hới), đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp và đối thoại với công dân phiên định kỳ tháng 9 năm 2025. Tham dự phiên tiếp công dân có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh Thanh tra tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ phiên tháng 9 năm 2025

 

Phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong có 37 trường hợp công dân đăng ký tiếp dân, phần lớn các trường hợp khiếu nại, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung vào các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai.

Phiên tiếp công dân được kết nối trực tuyến đến điểm cầu cơ sở 2, phường Đông Hà nhằm tạo thuận lợi cho công dân tham gia các phiên tiếp dân.

Tại phiên tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Ngọc Quang có 8 trường hợp công dân đăng ký tiếp dân, qua nghiên cứu, các nội dung công dân đăng ký thuộc trường hợp không đủ điều kiện tiếp dân theo quy định. Vì vậy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã giải thích, hướng dẫn cho công dân.

Phiên tiếp công dân được kết nối trực tuyến đến điểm cầu cơ sở 2, phường Đông Hà 

Tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong có 37 trường hợp công dân đăng ký tiếp dân, phần lớn các trường hợp khiếu nại, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung vào các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai; hỗ trợ bồi thường cho người dân do ảnh hưởng của việc thi công các công trình, dự án; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng. Công dân cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ thú y và khuyến nông cấp xã, phản ánh một số nội dung về tố cáo cán bộ trong thực thi công vụ. Trong các vụ việc công dân khiếu nại, phản ánh, tố cáo, nhiều vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền, các sở ngành, địa phương liên quan giải quyết hoặc thông báo trả lời cho công dân, tuy nhiên, công dân chưa đồng tình và tiếp tục kiến nghị.

Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ người dân, đồng chí Trần Phong, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết một số vụ việc mà công dân kiến nghị, phản ánh. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong cũng chỉ đạo các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời, dứt điểm các ý kiến, kiến nghị chính đáng của công dân theo đúng quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phong cũng yêu cầu Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, địa phương liên quan trong việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân, đặc biệt, là các nội dung vụ việc mà Chủ tịch UBND tỉnh đã giao các mốc thời gian cụ thể để giải quyết, làm rõ, trả lời cho công dân.

Đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân của HĐND tỉnh

Tại phiên tiếp của đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có 1 trường hợp công dân đăng ký tiếp dân. Công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, hướng dẫn các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật.

Hồng Lựu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chính phủ
Thanh tra chính phủ
Đảng bộ tỉnh
Cổng thông tin điện tử tỉnh
Thanh tra tinh
Thăm dò ý kiến

Thăm dò thái độ phục vụ ở trụ sở Tiếp công dân tỉnh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay2,417
  • Tháng hiện tại35,941
  • Tổng lượt truy cập540,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây