(Cổng TTĐT) Sáng 25/3/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2025. Lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố có công dân đến kiến nghị, phản ánh cùng tham dự buổi tiếp.
Tại buổi tiếp, có 38 công dân đến phản ánh, kiến nghị liên quan đến 19 vụ, việc trong đó có 2 trường hợp kiến nghị lần đầu. Các kiến nghị chủ yếu liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; sai phạm trong quản lý đất đai, giải quyết tranh chấp đất đai; việc cấp giấy phép xây dựng không đúng vị trí...
Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn và làm rõ những nội dung kiến nghị, phản ánh của các công dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân trong thời gian qua. Đối với từng vụ việc cụ thể, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành có liên quan và địa phương xem xét, giải quyết trên tinh thần đảm bảo lợi ích chính đáng của công dân và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp nhận và trả lời kiến nghị của công dân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, rà soát, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng để đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân.
Trong quá trình trả lời, các văn bản trả lời phải thể hiện rõ cụ thể những căn cứ, tính pháp lý. Ngoài ra, cần hướng dẫn cụ thể những thủ tục tiếp theo trong quá trình giải quyết kiến nghị cho công dân được rõ.
Ý kiến bạn đọc