Tại buổi tiếp dân, có 18 công dân phản ánh, kiến nghị; các ý kiến, kiến nghị của công dân chủ yếu tập trung liên quan đến việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng, sai phạm trong quản lý đất đai, giải quyết tranh chấp đất đai; một số kiến nghị liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho người có công.
Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn và làm rõ những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tập trung xác minh theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo công tâm, rõ ràng và đáp ứng nguyện vọng của người dân, trên tinh thần tuân thủ theo quy định của pháp luật.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tiếp nhận và trả lời kiến nghị của công dân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, địa phương cần nâng cao trách nhiệm trong việc tiếp công dân; giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, lý giải cụ thể từng nội dung kiến nghị, vướng mắc của công dân. Đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ người dân về mặt chính sách pháp luật, đặc biệt là những quy định mới liên quan đến đất đai để người dân nắm rõ và hiểu rõ thông tin, từ đó hạn chế những kiến nghị kéo dài.
Hồng Hà
Ý kiến bạn đọc