Tại buổi tiếp, lãnh đạo các địa phương và các cơ quan liên quan trình bày cụ thể nội dung từng vụ việc, phương án đề xuất giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với những nội dung kiến nghị, phản ánh; các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của công dân.
Theo đó, có 33 công dân kiến nghị 29 vụ, việc. Các kiến nghị chủ yếu liên quan đến yêu cầu bồi thường, hỗ trợ do sự cố môi trường biển năm 2016; xử lý hành vi phá hoại tài sản; giải quyết khiếu nại về quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông; các nội dung liên quan đến việc chính quyền địa phương chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giao đất bổ sung; bồi thường giải phóng mặt bằng chưa đúng quy định; kiến nghị mua nhà theo Nghị định 61; cấp đất ở không đúng hợp đồng chuyển nhượng; giải quyết tranh chấp đất đai; chậm thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái pháp luật; khiếu nại, tố cáo về đất đai chậm được giải quyết, giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng.
Sau khi lắng nghe nguyện vọng của công dân và nghe báo cáo hướng giải quyết của lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo giải quyết những khiếu nại của công dân trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, đối với các vụ việc, trường hợp công dân kiến nghị đã được tỉnh giải quyết đúng quy định thì phải nghiêm chỉnh chấp hành, nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường tốt cho tỉnh phát triển và tránh việc khiếu nại, khiếu kiện, phản ánh kéo dài không đúng.
Đồng thời, đề nghị chính quyền các cấp và các ngành chức năng phối hợp, rà soát lại từng vụ việc và trả lời cho công dân bằng văn bản theo thời gian quy định. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao năng lực và trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là việc quản lý đất đai, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc phát sinh, tránh khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.
Ý kiến bạn đọc